ภาพยนตร์ หนัง ไทย

ภาพยนตร์ หนัง ไทย

ภาพยนตร์ หนัง ไทย ต้อนรับเดือนแห่งความรัก และ วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2023 ด้วยความหวานละมุน พร้อมเต็มอิ่มไปด้วย 7 ภาพยนตร์แนวโรแมนติก หรือ หนังรัก ที่ตราตรึงหัวใจในวัยเรียน หากย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้นได้ คุณจะเลือกกลับไปแบบหนังเลือกไหน สำหรับครั้งนี้ คมชัดลึกบันเทิง และ รีแคปบันเทิง ยกตัวเลือกมาให้ถึงที่นี่

ภาพยนตร์ หนัง ไทย Season change เพราะอากาศเปลี่ยนบ่อย (2006)

ภาพยนตร์ หนัง ไทย โรงเรียนดนตรีที่เปรียบเทียบกับฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลงไปเสมอ กับความรักของ “ป้อม” เด็กหนุ่มที่แอบหลงรัก “ดาว” สาวนักไวโอลิน จึงแอบมาสมัครเรียนที่เดียวกัน ด้วยความสามารถในการตีกลอง จนสอบติดวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ที่บอกว่าแอบนั้น เพราะทางบ้านไม่ได้สนับสนุน และอยากให้เรียนแพทย์ โดยเขาไม่ได้มาเรียนแค่คนเดียว แต่มากับเพื่อนสาวคนสนิทที่ชื่อ “อ้อม” ลูกสาวของเพื่อนพ่อ แต่การเรียนครั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่า จะได้รู้จักกับความรักเพียงเท่านั้น แต่ทำให้เขาได้รูฌความสามารถทางดนตรีที่แท้จริงของตัวเอง

ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น (2008)

เรื่องราวความรักสี่เรื่องเรื่องแรกเรื่อง “Love Dara” เรื่องแรก “Love Dara” ที่สามารถรวบรวมในความรักที่โรงเรียนในช่วงวันหยุดของโรงเรียนขนาดใหญ่แม้ว่ามันจะเป็นคอลเล็กชั่นทั้งหมด จนถึงจุดที่เรียนภาษาจีนวันหนึ่งคอนเสิร์ตครั้งแรกในประเทศไทยถูกยกเลิก ฉันรู้สึกเศร้ามากตามด้วย “Love Three Sad” เพื่อนที่ดีที่สุดของไม้ที่เข้าแข่งขันเพื่อทำทุกอย่างเกี่ยวกับความเจ้าชู้กับผู้หญิงคนหนึ่งตามด้วยวันหนึ่งฉันอ้วนมากฉันรู้จักเด็ก ๆ อย่างไรก็ตามฉันเติบโตขึ้นมาเพื่อเป็นสาวสวยจนกระทั่งชายสองคนตกหลุมรักและล้มลงเจ้าชู้วันวันแปลก ๆ

“รักข้างเดียว” ซี สาวร่าเริงสนุกสนาน และ โจ้ หนุ่มแว่น ที่ในที่สุดได้แอบชอบซี และอาจจะเป็นเพราะความใกล้ชิดและความเป็นเพื่อนมันเลยทำให้โจ้นั้นแอบชอบซี แต่ประเด็นหลักในฉากนี้ คือ ซีไม่ได้ชอบโจ้ และอีกหนึ่งเรื่องราวความรัก “รักชั่ววูบ” เหิร และ นวล (แสดงโดย เต๋อ) เป็นแฟนกันมานานมาก จนวันหนึ่งนวลต้องไปฝึกงานแถวภาคใต้ ทำให้เกิดรักทางไกลกัน และด้วยความที่ เหิรคิดถึงเลยอยากจะไปหานวล แต่ระหว่างที่ขึ้นรถไฟไปนั้นได้เจอสาวสวยชาวต่างชาติ ชื่อว่า อาโออิ เข้ามาทำให้เกิดความหวั่นไหว จนรามไปถึงอารมณ์ชั่ววูบ และเกิดการนอกใจขึ้น

สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก (2010)

น้ำ เด็กหญิง ม.1 ที่แอบรุ่นพี่ ม.4 ชื่อว่า โชน และพยายามปรับปรุงตัว จนตอนอยู่ ม.3 น้ำกลายเป็นเด็กสาวสวย ระดับดาวโรงเรียนทำให้หนุ่มๆในโรงเรียนต่างตกหลุมรัก กระทั่งวันสุดท้ายที่พี่โชนเรียน ม.6 น้ำได้ตัดสินใจสารภาพรัก แต่กลับถูกปฏิเสธ เพราะหนึ่งในเพื่อนสนิทของพี่โชนได้แอบชอบน้ำ

Suckceed ห่วยขั้นเทพ (2011)

เป็ด เด็กหนุ่มสุดเห่ยที่แอบหลงรัก เอิญ เพื่อนร่วมห้องสมัยประถม กระทั่งกลับมาเจอกันอีกครั้ง ตอน ม.6 ทำให้รักครั้งแรกปะทุขึ้นมา และกลายมาเป็นมือเบส พอตกลงปลงใจจับมือกับ คุ้ง มือกีตาร์สุดเกรียนที่วันๆ คิดแต่จะจีบสาว และ เอ็กซ์ มือกลองบ้าพลังที่อยากสอยดาวโรงเรียน แต่ที่สำคัญ คือ เป็นการร่วม 3 ตัวห่วย ตั้งวงเพื่อจีบสาวสวย ในชื่อวง SUCK SEED เพื่อประกวดเวทีดนตรีระดับชาติ “Hotwave Music Awards” และอีกหนึ่งสีสันที่เพิ่มความ Suckceed ให้กลายเป็น Success คือ การปรากฏตัวของเหล่านักร้องดังในยุคนั้น ตามช่วงจังหวะชีวิตของแต่ละตัวละคร

เลิฟ จุลินทรีย์ รักมันใหญ่มาก (2011)

คอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่น และเรื่องราวที่สอดคล้องกับเพลงรักจากวงชื่อดังระดับเมืองไทย Paradox ท่องเรื่องราวความรักของวัยรุ่นหลายคู่ ตั้งแต่ช่วงเวลาแห่งความทรงจำ จนไปถึงช่วงเวลาแห่งคอนเสิร์ตที่ต่างคนต่างกลุ่มได้มารวมอยู่ในที่เดียวกัน 4 มุม 4 เรื่องรัก เริ่มที่ “รักข้ามรุ่น” ที่แอบรักรุ่นพี่มหาวิทยาลัย (เพลง Sexy – Paradox) / “รักแห่งการรอคอย” คู่รัก แต่อีกฝ่ายต้องไปเรียนต่างประเทศ (Paradox – การรอคอย ( Kan Rokhoi ) ft.ทราย Fahrenheit) / “รักเล่นตัว” คู่รักนาฏศิลป์ ฝ่ายชายไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ จนฝ่ายหญิงต้องหามุกมาให้หึง (ฤดูร้อน ของ Paradox ) / “รักต้องเปลี่ยน” เพื่อนรักที่ตัดสินมตสารภาพรัก จนตกลงปลงใจกลายเป็นคู่รักกัน แต่การแปรเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนมาเป็นแฟนมันไม่ง่าย (เพลง สามมิติ)

May Who เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ (2015)

เมย์ไหน สาวที่ไม่ชอบเข้าสังคม เพราะมีความลับที่ไม่กล้าบอกใคร คือ กระแสไไฟ้าสถิต โดยเฉพาะเวลาที่ตกหลุมรัก และคนที่เธอแอบชอบนั้นคือ เฟม รุ่นพี่โรงเรียน กระทั่ง ป๋อง หนุ่มนักเขียนการ์ตูนที่แอบชอบรุ่นพี่ในโรวงเรียนได้มารับรู้ความลับของเมย์ไหน จึงจับมือกันช่วยพิชิตความรักครั้งนี้ กับเรื่องนี้ เลยตัดสินใจ

You and me and me เธอกับฉันกับฉัน (2023)

ย้อนไปเมื่อปี ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542) ยุคที่คนทั่วโลกต่างพูดถึงปัญหา Y2K และข่าวลือว่าโลกอาจจะแตกในวันสิ้นปี ผ่านตัวเอกของเรื่อง “ยู และ มี” (แสดงโดย ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์) ฝาแฝดสาววัย ม.ต้น ที่สนิทกันมาก แชร์ทุกอย่างร่วมกัน จนต่างคนต่างเป็นโลกทั้งใบ ทั้งคู่กังวลอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อ “หมาก” (โทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์) เด็กผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตของพวกเธอ จนสัมผัสได้กับ “รักครั้งแรก..ที่ไม่อาจแชร์ให้กันได้”

ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่ไล่เรียงมาเท่านั้น อยากดูหนังรัก ภาพยนตร์ดีชวนลุ้นให้ยอดเยี่ยมเรื่องไหนบ้าง คอมเมนต์มาได้เลย เราจะพามารีวิวให้ถึงที่ พร้อมย่อจบในม้วนเดียว

 

บทความที่เกี่ยวข้อง