หนัง ตลก ไทย ยุค 90

หนัง ตลก ไทย ยุค 90

หนัง ตลก ไทย ยุค 90 ถ้าพูดถึงวงการหนังไทยในปัจจุบันต้องบอกว่าพัฒนาไปอย่างมาก ทั้ง 3D และ 4D ภาพและเสียงคมชัดทะลุจอ แต่ถ้าย้อนไปในยุค 90 เป็นยุคที่หนังไทยไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามเราจะเน้นเนื้อหาเอาใจวัยรุ่นโดยเฉพาะเรื่อง Corson Middle School และมาแรงแซงทางโค้งที่มีเรื่องดังอยู่หลายเรื่อง บางรายกลายเป็นตำนานที่สร้างรายได้ถล่มทลาย คนเกิดในยุคนั้นไม่เป็นไร หนัง ไทย ยุค 90 วันนี้ปุ้ยพาย้อนเวลาไปดูหนังวัยรุ่นไทยไฮสคูลที่ดังที่สุดในยุค 90

โลกทั้งใบให้นายคนเดียว

10 อันดับหนังตลกฝรั่ง หนังรักวัยรุ่นสุดดัง เอาอีกแล้ว ดังมาก แต่ความจริงแล้ว เป้ย ปุย นึกไม่ถึง รายชื่อนักแสดงนำอย่าง เต๋า สมชาย นุ๊ก สุธิดา และ ปราโมทย์ แสงศร คนเดียวที่บอกถึงความดังของพวกเขา หักมุมพ่อแม่วัยรุ่นสมัยนั้นได้ในตอนเดียว + เนื้อหาดราม่าปัญหาครอบครัว รักสามเส้า ระหว่างพี่กับน้องที่แอบรักผู้หญิงคนเดียวกัน! ลองนึกภาพภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 1995 ทำรายได้ถล่มทลายถึง 55 ล้านบาท (ทั้งๆ ที่ตอนนั้นตั๋วหนังราคาไม่ถึง 100 บาท) ถือเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์ในขณะนั้น นอกจากหนังดังแล้วยังมีเพลงฮิตอีกด้วย คนร้องตามได้ที่บ้านในเมือง “คนพูดไม่ออก ได้แต่มองหน้ากัน ความรักที่มอบให้กัน เหมือนหมั่นไส้…” ถ้าไม่หยุดพี่ปุยจะ สิ้นสุดการร้องไห้ ภาพยนตร์ ไทย ยุค 90

วัยระเริง

หนังตลกวัยรุ่น ภาพยนตร์ที่สะท้อนปัญหาสังคมของวัยรุ่นและถ่ายทอดบทบาทของครูได้อย่างสวยงาม แถมยังกวาดรางวัลไปไม่น้อย เรื่องราวของวัยรุ่นที่ฝ่าฟันปัญหาต่างๆมาสู่ช่วงเวลาแห่งความสุข โดยมีครูคอยกล่อมเกลาจิตใจนักเรียนเหล่านี้ให้สำนึกผิด และใช้ดนตรีเป็นตัวช่วย ผลงานดี ผลงานดัง ยอดเยี่ยมจริงๆ ของลูอิส สก็อตต์ เวอร์ชั่นปี 1998 และแจ้งเกิดครั้งแรกของทั้งสองเวอร์ชั่นของเฟย์ นุ้ย อันฟอง จากปี 1984! 10อันดับหนังตลกที่สุดในโลก

แบบว่าโลกนี้มี…น้ำเต้าหู้ และครูระเบียบ

หนังวัยรุ่นตลก หนังวัยรุ่นชีวิตม.ปลาย น่ารัก สดใส มุ้งมิ้ง เข้ากับกระแสหนังวัยรุ่นในยุคนั้น กับชุดนักเรียนถ้าไม่บอกก็รู้ว่าที่บ้านมีเด็กผู้หญิงกระโปรงแดง เสื้อแขนยาว เนคไทไฮเทค ลุคสาวมั่น เรื่องราวของทีมวอลเล่ย์บอลม.ปลาย ที่ยกเลิกโดยไม่มีทีท่าว่าจะประสบความสำเร็จ จนกว่าอาจารย์จะมา ชายขี่ม้าขาวอาสาช่วยเขา แต่จะช่วยหรือไม่? เกี่ยวข้องกับนมถั่วเหลืองหรือไม่ มาลอง! จนมาเปิดโครงการสร้างภาค 2 จนถึงปัจจุบัน

กระโปรงบานขาสั้น

เป็นหนังที่ฮิตในหมู่วัยรุ่นสมัยนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักในโรงเรียนมัธยมที่ฉายครั้งแรกในปี 1993 แอบรักเพื่อนแต่ไม่กล้าคุย แถมยังมีอุปสรรคมาขวางไม่ให้เราเป็นเพื่อนร่วมชั้นอีกด้วย ก่อนที่เธอจะเข้าสู่ฉากสุดท้าย ละครจะทำให้ผู้ชมตื่นเต้น เป็นยุคที่กระโปรงยาวถึงข้อเท้ากำลังฮิต เสื้อตัวโคร่งแถมนางเอกยังไว้ผมเปีย 2 ข้างด้วย ตอบแบบนี้ปุ้ยไม่อยากอวดมาก ภาคเรียนที่ 2 แอบดูบาร์บีคิว ออกฉายปี 1994 ออกปลายปี 2011 เนื้อเรื่องก็เช่นกัน สู่ละครทีวีให้แฟนๆ 10 หนัง ตลก

303 กล้ว กล้า อาฆาต

รวม หนัง ตลก ไทย มิ้งค์น่ารักมากันเพียบ เรื่องนี้ แหวกแนวหนังสยองขวัญไปนิดนึง ขอบอกว่าเรื่อง 303 Fear, Dare, Vengeance (1998) นั้นสร้างความประทับใจให้กับชีวิตวัยรุ่นในตอนนั้นเป็นอย่างมาก เรื่องราวสุดหลอนของ What Happened at a Private School เมื่อนักเรียนกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันเพื่อสืบหาสาเหตุการฆ่าตัวตายของรุ่นพี่คนหนึ่ง จนเริ่มสยอง! และไม่ใช่แค่เรื่องหลอนเท่านั้น โดนใจคนดูเท่านั้น แต่พระเอก กวาดเรียบ หนุ่มหล่ออย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ที่อาจจะออกมาไม่เยอะ อาตี๋ กรี๊ดหนักมาก เฟ่ย เว่ย ไทเทเนี่ยม มาดูเรื่องนี้กัน! ทีมไหนที่คุณอยู่บน? เลือกสิ่งที่คุณพอใจ พี่ปุ้ยขอคัดเฉพาะทีมพี่ติ๊ก หนังไทย90

กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้

หนังวัยรุ่นตลกๆ นี่มันหนังแก๊งวัยรุ่นในตำนานชัดๆ Rowling ก่อนที่พ่อของฉันบอกฉันว่ามีชื่อเสียงมาก เนื้อหาของมันสร้างความพึงพอใจให้กับหัวใจของนักเลงในโรงเรียนทุกคน เรื่องราวของ 6 หนุ่มแก๊งค์ร็อคแอนด์โรล School Gang คนที่ทำวีรกรรมในแต่ละวัน (ห้ามลอกเลียนแบบ) เล่าเรื่องที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นได้ชัดเจน ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีมาก เปิดตัวครั้งแรกในปี 2534 และแจ้งเกิดในวงการได้อย่างสวยงามโดยมีพี่มอสและพี่แตนนำทีม แถมทำรายได้ถล่มทลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดในยุคนั้น แน่นอนว่าจากกระแสความนิยมที่มีมาอย่างต่อเนื่อง แก๊งค์หินกลิ้ง รุ่น 2 รุ่น 3 ถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ รุ่นไหนมาแรง แต่ใครทันรุ่นไหนกันบ้าง มาแชร์กัน หนัง ไทย ที่ ตลก ที่สุด

ม.6/2 ห้องครูวารี

ราย ชื่อ หนัง ตลก ไทย ต้องบอกว่าเป็นหนังที่ดูแล้วอยากกระโดดขึ้นไปหอมแก้มอาจารย์ แต่ “XOXO” เป็นหนังที่ถ่ายทอดมุมมองความรักของอาจารย์ที่มีต่อลูกศิษย์ ปีแห่งน้ำตา ในเรื่องราวของครูผู้เสียสละ ไม่เคยทอดทิ้งศิษย์ ไม่ว่าศิษย์จะหลงทางอย่างไร สุดท้ายศิษย์จะทำให้ครูมีความสุขหรือไม่? เรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1996 จาก Popular Trends ยังคงมีคำโปรย หลายคนพูดว่า “มีครูที่ทำผิดจนโดนตีแตก ถ้ามีครูก็ตีรายการวาไรตี้…ฉันทนได้” ภาพยนตร์ ตลก ไทย