หนัง ไทย ใหม่ เข้า โรง

หนัง ไทย ใหม่ เข้า โรง

หนัง ไทย ใหม่ เข้า โรง แม้ว่าสถานการณ์โควิด 19 จะยังไม่หมด แต่ทุกคนก็ต้องใช้ชีวิตกันต่อไป ทำให้ในช่วงปี 2566 วงการหนังไทยเริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้นอีกครั้ง มีโปรแกรมหนังหลายเรื่องหลากแนวจ่อคิวฉายยาวตลอดทั้งปี หลาย ๆ คนคงอยากหาลิสต์ดูหนังเพื่อความบันเทิง วันนี้เราจึงอยากมัดรวมหนังไทย 2566 เข้าใหม่มาเอาใจคอหนังทั้งหลาย ให้ทุกคนได้ไปอินไปฟินพร้อมกัน แต่ละเรื่องคัดมาแล้วว่าสนุกครบรส ได้นักแสดงชั้นนำมากฝีมือมาประกบคู่กัน จะมีเรื่องไหนน่าสนใจและน่าติดตาม รวมทั้งเข้าฉายวันไหนบ้าง มาดูกัน

ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ หนัง ไทย ใหม่ เข้า โรง

หนัง ไทย ใหม่ เข้า โรง เรียกได้ว่ากระแสนั้นแรงจนต้องหยิบมาทำเป็นหนังเลยทีเดียวสำหรับ “ไอ้ไข่” จากดวงวิญญาณบริสุทธิ์ของเด็กน้อยที่พระธุดงค์ฝากฝังให้เฝ้าสมบัติในวัดร้าง สู่การผจญภัยในศึกแห่งมนตรา คาถา อาคม กับผองเพื่อนมนุษย์ เพื่อปกป้องสมบัติจากเงื้อมมือคนชั่ว หนังว่าด้วยเรื่องราวของ เก่ง และ เปี๊ยก สองพี่น้องนักพนันไก่ชน ที่หลบหนีนักเลงเจ้าถิ่นมาอาศัยในวัดร้าง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ที่นั่นเขาได้ผูกมิตรกับ ไอ้ไข่ วิญญาณเด็กวัย 10 ขวบ ที่อยู่เฝ้าสมบัติประจำวัด ซึ่งเป็นที่หมายตาของโจรผู้ร้ายมากมาย ไม่เว้นแม้กระทั่ง ขุนสมาน และลูกชาย ศร สิน ผู้มีอิทธิพลประจำท้องถิ่นที่ต้องการกำราบไอ้ไข่ เพื่อสมบัติที่ตนหมายปอง จนต้องจ้างวาน เสือเมือง จอมขมังเวทย์ระดับพระกาฬ มาร่วมแผนโฉดในครั้งนี้ เก่ง เปี๊ยก และไอ้ไข่ จะยืนหยัดต่อสู้เพื่อรักษาสมบัติไว้ได้หรือไม่ ต้องไปติดตามชมกัน

สะพานรักสารสิน 2216

เรื่องราวความรักชายหนุ่มขับรถมินิบัสและตียางกับครู พ่อของเขาได้รับการเลี้ยงดูอย่างเคร่งครัดและเมื่อความรักของพวกเขาถึงจุดจบพวกเขาทั้งคู่ก็หนีไปด้วยกันบนเกาะ Chao Ray เมื่อพ่อของพวกเขาถูกบังคับให้แต่งงานกับลูกสาวที่ร่ำรวย กลีบกุหลาบไม่ได้โรยบนเส้นทางแห่งความรัก พวกเขาจะถูกแยกออกเพื่อให้พวกเขาแยกจากกัน อย่างไรก็ตามความรักที่ทั้งคู่ต้องจารึกและเป็นแรงผลักดันในการหาวิธีที่จะพบพวกเขาด้วยกัน มันกลายเป็นปัญหาในปัจจุบันจนกระทั่งกลายเป็นโศกนาฏกรรมทางประวัติศาสตร์

ทิดน้อย

ตำนานรักแท้แท้… ของ “ทิดน้อย” ชายผู้มีความรักที่มั่นคง รักแท้ แท้ แท้ แท้ ที่รักสาวงามชื่อดังแห่งยุค เขารักและดูแลเธอเสมือนหนึ่งนางในดวงใจ แต่ความรักของทิดน้อยกลับไม่ง่าย ! เพราะยังมีอีกหนุ่มหล่อที่รักและรอเธอไม่แพ้กัน ทั้งสามผ่านเรื่องราว เหตุการณ์ต่าง ๆ มากมาย ความอลหม่านที่เกิดขึ้น ทั้งสุข ทุกข์ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ แต่เมื่อความรักต้องเลือกเพียงหนึ่ง แล้วบทสรุปของตำนาน “รักแท้แท้” จะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้ใน “ทิดน้อย”

ปรากฏการณ์

เรื่องราวการเอาตัวรอดจากลัทธิ-โรคระบาดปริศนาของนางแบบสาวสวย รับบทโดย ไพลิน ไพลินธิรา โคลเล็ค นางแบบสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 เวทีมิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ (Miss International Thailand 2015) กับนายแบบหนุ่มผู้แพร่เชื้อโรคระบาดปริศนา รับบทโดย อนันดา เอเวอริงแฮม ที่มีเหตุการณ์ลึกลับพาให้คนหนุ่มสาวต้องหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

เธอกับฉันกับฉัน

หนังที่จะพาคนดูย้อนเวลาไปสัมผัสกับ รักครั้งแรก กับเหตุการณ์ในยุค Y2K (พ.ศ. 2542) กับข่าวลือว่าโลกอาจจะแตกในวันสิ้นปี และด้วยความที่ฝาแฝด ยู-มี (ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์) สนิทกันมาก แชร์ทุกอย่างร่วมกัน เป็นเหมือนโลกทั้งใบของกันและกัน จึงกังวลกับอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเด็กผู้ชายที่ชื่อ หมาก (โทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์) ได้เข้ามาในชีวิต พวกเธอจึงได้สัมผัสกับ “รักครั้งแรก..ที่ไม่อาจแชร์ให้กันได้” ทั้งคู่จะจัดการกับความสัมพันธ์นี้และก้าวผ่านช่วงเวลาที่สับสนบนโลกที่เหมือนว่ากำลังจะแตกลงไปได้อย่างไร ไปดูพร้อมกันได้แล้วในช่วงวันวาเลนไทน์นี้

ปลายทางฝัน..ฉันมีเธอ

เรื่องราวของ อลิส นักเปียโนสาวที่ต้องการตามหาแม่ที่เป็นซูเปอร์โมเดลระดับโลก จนเกิดเรื่องราวขึ้นมากมาย ตั้งแต่การได้พบกับมิตรภาพที่พิเศษจากกลุ่มเพื่อนร่วมทีม ในการเข้าประกวดโครงการ Step up to Runway อย่าง จ๋อม บอล ใจดี พีท และเป้ยเป้ย อีกทั้งยังต้องโคจรกลับมาเจอคู่ปรับจากวัยเรียนอย่าง มาวิน ที่ความแค้นในวัยเรียนพัฒนากลายมาเป็นความรัก แต่ต้องหนักใจกับเพื่อนรักที่รักเพื่อนอย่าง ตูมตาม หรือแม้แต่หัวหน้าจ๋อม หัวหน้าทีมสุดหล่อแสนอบอุ่น อลิสจะได้พบแม่หรือไม่ ทีมของอลิสจะเป็นผู้ชนะโครงการไหม ความรักของอลิสและสามหนุ่มจะลงเอยเช่นไร เป็นกำลังใจให้ อลิส ได้ในภาพยนตร์ Step up to Runway ปลายทางฝัน..ฉันมีเธอ

บังเอิญฮัก ข่อยฮักเจ้า

เล่าเรื่องราวของ กล้อง หนุ่มวัย 28-30 ปี พนักงานออฟฟิศกินเงินเดือน ใช้ชีวิตจำเจอยู่ในเมืองหลวงที่วุ่นวาย จนวันหนึ่งชีวิตของกล้องต้องมาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อคนรักที่คบกันมานานแสนนานกลับทิ้งไปแบบไร้เยื่อใย กีเนียร์ สาวสวยที่พยายามจะเป็นไฮโซ เลือกที่จะทิ้งกล้องไปได้เสียกับเจ้านาย เพราะมองว่ากล้องไม่มีอนาคต และกล้องก็ได้พบกับ น้ำ หญิงสาวรุ่นราวคราวเดียวกัน เป็นถึงนักเขียนสาวรุ่นใหม่ชาวลาว ดีกรีรางวัลนักเขียนดาวรุ่งของอาเซียน จุดเริ่มต้นจากไม่ชอบหน้ากันก็ค่อย ๆ เริ่มใกล้ชิดและมาเป็นความรัก แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อแฟนน้ำได้มาตามกลับไป จุดเปลี่ยนของเรื่องจะเป็นอย่างไร ไปติดตามกัน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง